VNPT áp dụng hệ thống tính cước trực tuyến mới

Từ tháng 11/2017, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã chính thức đưa vào sử dụng hệ thống tính cước trực tuyến mới (Online Charging System – OCS), mang đến nhiều tiện lợi mới cho khách hàng đồng thời đánh dấu một nấc thang mới trong quá trình chuyển đổi số của VNPT.

VNPT áp dụng hệ thống tính cước trực tuyến mới

Trước đó, vào tháng 5/2017, VNPT đã ký kết thoả thuận hợp tác với Ericsson để triển khai Hệ thống tính cước online OCS và hệ thống hỗ trợ kinh doanh. Cụ thể, hệ thống này cho phép hội tụ dịch vụ và cung cấp tính năng tính cước tiên tiến, song song với đó là cải tiến chất lượng trải nghiệm cho hơn 40 triệu thuê bao trả trước và trả sau của VNPT.  Đối với phần cứng của hệ thống sử dụng ảo hoá sẵn sàng cung ứng dịch vụ cho 60 triệu thuê bao.

Được biết, hệ thống tính cước mới của Ericsson được sử dụng các quy trình công nghiệp và tiêu chuẩn đạt cấp quốc tế. Hiện nay, hệ thống này đã được phổ biến rộng rãi tại hơn 200 quốc gia và phục vụ 1,6 tỷ thuê bao trên khắp thế giới và được rất nhiều tổ chức đánh giá cao. Hệ thống này đã được tích hợp sẵn với chương trình quản lý khách hàng (CRM), quản lý danh mục dịch vụ, sản phẩm, lưu lượng truy cập…và hoạt động dựa trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud).

Cùng với sự kiện này, tất cả những khách hàng VNPT sẽ có quyền yêu cầu cung cấp và cập nhật thông tin tài khoản theo thời gian thực, đồng thời cũng nhận được thông báo về chi phí, số dư tài khoản và điểm thưởng một cách tự động.

Ngoài ra, bằng việc triển khai hệ thống tính cước linh hoạt mới này, nhà cung cấp cũng giảm thiểu được thời gian kích hoạt, quản lý hệ thống khách hang và phân tích dữ liệu theo thời gian thực để nắm bắt mục đích sử dụng dịch vụ của thuê bao, từ đó đứa ra các dịch vụ mới mang tính cá nhân hoá cao, đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.