Hành trình bước tới kỷ nguyên số cùng VNPT

Theo chủ trương của lãnh đạo tập đoàn VNPT, từ năm 2018, đơn vị sẽ bước vào hành trình chuyển đổi số từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông (Telco) sang nhà cung cấp dịch vụ truyền thông kỷ nguyên số DSP.

Hành trình bước tới kỷ nguyên số cùng VNPT

Đánh giá chung tình hình tại Việt Nam, nhiều công nghệ mới như thực tế ảo, dữ liệu lớn hay IoT (internet of things)…đã trở nên quen thuộc, ngày càng nhiều doanh nghiệp tập trung nghiên cứu và tích hợp vào sản phẩm của mình. Tính đến hết năm 2017, Việt Nam có khoảng 130 triệu thuê bao di động và 54 triệu người sử dụng Internet đã tạo cơ hội lớn cho các doanh nghiệp kết nối, chia sẻ, hợp tác để sử dụng nguồn dữ liệu hiệu quả nhất. Cùng với sự thay đổi nhanh chóng của các sản phẩm công nghệ cũng đã làm thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng và khiến các nhà cung cấp dịch vụ phải thay đổi mô hình sản xuất, kinh doanh.

VNPT cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi bắt đầu phát triển các dịch vụ công nghệ thông tin mang tính đột phá trong kinh doanh. Chuyển từ khái niệm nhà mạng viễn thông (Telco) sang nhà cung cấp dịch vụ truyền thông kỉ nguyên số (DSP) theo hai hướng:

+ Trao đổi, hợp tác và chia sẻ với tất cả các đối tác cùng phát triển cung cấp dịch vụ trọn gói, nền tảng sinh thái và trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

+ Tổng công ty VNPT-Vinaphone phát triển chuỗi sản phẩm phục vụ nền kinh tế số hoá với các dịch vụ chính là VNPT Pay, VPoint, VNPT Checking, VNPT CA…

Ngoài ra là các sản phẩm thúc đẩy thương mại điện tử như Freedoo và hàng loạt ứng dụng dành riêng cho các doanh nghiệp và cá nhân trong hành trình bước tới kỉ nguyên số.