VNPT đạt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 15% trong năm 2018

Sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường viễn thông và công nghệ thông tin vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, gây ra nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp trong ngành trong thời gian qua. Mặc dù vậy, Tập đoàn VNPT vẫn giữ được mức tăng trưởng khá tốt so với cùng kỳ năm ngoái với tỷ lệ tăng trưởng đạt từ 15-24%.

VNPT đạt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 15% trong năm 2018

VNPT đạt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 15% trong năm 2018

Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù các dịch vụ truyền thống như điện thoại cố định, điện thoại quốc tế đang có chiều hướng suy giảm, doanh thu bán thẻ cũng giảm mạnh do việc tạm dừng thanh toán bằng thẻ cào đối với các dịch vụ nội dung số…đã tạo không ít khó khăn cho tập đoàn. Tuy nhiên, theo báo cáo, VNPT đang giữ được đà tăng trưởng tốt với lợi nhuận tăng trưởng 15% so với cùng kỳ, đạt 51,6% kế hoạch năm. Đây vẫn là cái tên dẫn đầu thị trường Internet cáp quang với 5 triệu thuê bao và chiếm 50% thị phần. Ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường bảo mật thông tin, áp dụng các chính sách giá hợp lý tới khách hàng đã giúp VNPT có được thành công ở mảng này.

Hiện nay, tập đoàn đang triển khai các dịch vụ CNTT (dịch vụ số dành cho doanh nghiệp) tập trung ở 3 mảng chính là chăm sóc sức khoẻ, giáo dục và chính phủ điện tử.

VNPT cam kết sẽ vận dụng hết khả năng, nguồn lực của mình để đồng hành cùng với Chính phủ đưa CNTT vào mọi ngõ ngách của cuộc sống. Cụ thể là các dịch vụ trong bối cảnh công nghiệp 4.0 hiện nay như trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), dữ liệu lớn (big data), điện toán đám mây (Cloud), công nghệ chuỗi khối (Blockchain)…