VNPT nâng cấp mạng lưới để phục vụ khách hàng

VNPT nâng cấp mạng lưới để phục vụ khách hàng

Theo báo cáo kết quả đo kiểm tra chất lượng mạng 3G của Cục Viễn thông, tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ của VinaPhone đạt 99,3%, vượt mức quy chuẩn mà BTTTT đề ra. Thực tế, trong nhiều năm qua, VinaPhone luôn chủ động sử dụng các công cụ đo lường chất lượng khác để đánh giá và đo kiểm khách quan, từ đó bổ sung và hoàn thiện tốt nhất cho hạ tâng mạng 3G, 4G của mình.

Một số công cụ đo lường mà đơn vị áp dụng đáng kể đến như OpenSignal – giúp thống kê và so sánh chất lượng internet của các nhà mạng di động; Bench Marking – phương thức đo, so sánh chất lượng giữa các nhà mạng trong cùng một điều kiện…

Tính đến hiện tại, VinaPhone đã có gần 60.000 trạm thu phát sóng (BTS) 3G và 4G, đáp ứng nhu cầu sử dụng của 40 triệu thuê bao – nhiều hơn cả số thuê bao 3G và 4G mà VinaPhone đang có. Riêng tháng 11 vừa qua, doanh nghiệp đã hoàn thành việc tăng cường phủ sóng 3G, 4G ở các tỉnh ven biển để đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng của khách du lịch và ngư dân đánh cá xa bờ.

Trong thời gian tới, VinaPhone tiếp tục xây dựng chiến lược phát triển hạ tầng mạng lưới rộng khắp, đặc biệt nâng cao chất lượng tại các thành phố lớn, trọng điểm – nơi tập trung nhiều dân cư. Do đó, tại Hà Nội và TP HCM, tình trạng của mạng của VinaPhone phải luôn ở mức cao nhất, bao gồm cả tốc độ tải lên và xuống. Việc này sẽ giúp cải thiện chất lượng hạ tầng mạng để đem đến sự hài lòng tối đa dành cho người Việt Nam.