VNPT triển khai nhiều giải pháp, phần mềm ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo

Tính năng nổi bật của ứng dụng AI là tính năng đọc thẻ ngân hàng và phát hiện gian lận tự động trong ứng dụng VNPT PAY. Ra đời trong thời kỳ thanh toán số của Việt Nam phát triển mạnh, giải pháp VNPT PAY luôn xem khách hàng và sự tin cậy là trọng tâm của thời điểm hiện nay.

Đối với VNPT PAY sử dụng AI và Thị giác máy (Computer vision) khách hàng chỉ cần bật camera của điện thoại và đưa thẻ ngân hàng vào, công nghệ AI sẽ giúp tự động đọc thông tin và làm tự động cho khách hàng, việc phát hiện gian lận (fraud detection) nhằm dự đoán và phát hiện trước, hoặc kịp thời ghi chép được những giao dịch gian lận, đồng thời tính năng bảo mật xác thực hơn thông tin khách hàng nhằm mang lại độ tin cậy, sự an toàn gần như tuyệt đối cho các giao dịch cá độ của người dùng.

VNPT cũng đã tiến hành áp dụng công nghệ này trong quy trình công tác chăm sóc khách hàng, phát triển mở rộng số lượng thuê bao mới nhằm phát hiện kịp thời và dự tính trước các đầu sô thuê bao có nguy cơ rời mạng, từ đó mang lại các phương án chăm sóc và  cách thức tiếp cận, giữ chân khách hàng một cách kịp thời.

Ứng dụng AI trong IPCC còn có tính năng nổi bật đó là chuyển đổi từ lời nói thoại  sang ngôn ngữ văn bản (speech to text) để đưa ra kịp thời những phân tích xem vấn đề khách hàng đang phản ánh như thếnào, tại đâu… Riêng nếu sản phẩm, dịch vụ mà bị khách hàng phản ánh nhiều, tỏ ý bức xúc thì sẽ được xem lại và đưa ra những chính sách mới nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ.