Các công ty viễn thông kiếm tiền như thế nào?

Viễn thông là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống. Đã bao giờ bạn tự hỏi các công ty viễn thông kiếm tiền như thế nào chưa?

Các cuộc gọi điện thoại truyền thống vẫn tiếp tục là công cụ tạo doanh thu lớn nhất trong ngành, nhưng nhờ những tiến bộ trong công nghệ mạng, điều này đang thay đổi.

Viễn thông đang phát triển ít hơn về giọng nói và ngày càng phát triển về video, văn bản và dữ liệu. Truy cập internet tốc độ cao, cung cấp các ứng dụng dữ liệu dựa trên máy tính như dịch vụ thông tin băng thông rộng và giải trí tương tác, đang nhanh chóng ảnh hưởng đến các gia đình và doanh nghiệp trên toàn thế giới. Công nghệ viễn thông băng thông rộng chính, Đường dây thuê bao số (DSL), đã mở ra một kỷ nguyên mới. Sự tăng trưởng nhanh nhất đến từ các dịch vụ được cung cấp qua mạng di động.

Trong tất cả các thị trường khách hàng, thị trường dân cư và doanh nghiệp nhỏ được cho là khó khăn nhất. Với hàng trăm đối thủ cạnh tranh trên thị trường, việc kinh doanh phụ thuộc nhiều vào giá cả. Thành công chủ yếu của các công ty viễn thông dựa vào sức mạnh thương hiệu và đầu tư lớn vào hệ thống thanh toán hiệu quả.

Mặt khác, thị trường doanh nghiệp vẫn là ngành công nghiệp yêu thích. Các khách hàng doanh nghiệp lớn, những người quan tâm chủ yếu đến chất lượng và độ tin cậy của các cuộc gọi điện thoại và phân phối dữ liệu của họ, ít nhạy cảm về giá hơn so với khách hàng dân cư. Ví dụ, các công ty đa quốc gia lớn sẵn sàng chi mạnh cho cơ sở hạ tầng viễn thông để hỗ trợ các hoạt động xa hay các dịch vụ cao cấp.

Các công ty viễn thông kiếm tiền như thế nào?

Các nhà khai thác viễn thông cũng kiếm tiền bằng cách cung cấp kết nối mạng cho các công ty viễn thông khác cần nó và bằng cách bán buôn các mạch cho người dùng mạng nặng như nhà cung cấp dịch vụ internet và các tập đoàn lớn. Các thị trường kết nối và bán buôn ủng hộ những nhà cung cấp có mạng lưới rộng lớn.